Hoà nhạc Franz Liszt & Antonin Dvorak với nhạc trưởng Tetsuji Honna

Đêm hoà nhạc Franz Liszt & Antonin Dvorak với nhạc trưởng Tetsuji Honna sẽ trình diễn tối 3/10 tới, tại Nhà hát Thành phố.

Đêm hoà nhạc Franz Liszt & Antonin Dvorak với nhạc trưởng Tetsuji Honna sẽ trình diễn tối 3/10 tới, tại Nhà hát Thành phố.

Nhạc trưởng Tetsuji Honna

Nhạc trưởng Tetsuji Honna

Buổi hoà nhạc do các nghệ sĩ Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh (HBSO) trình diễn, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Tetsuji Honna.

Đây là buổi diễn thứ hai được HBSO tổ chức sau đợt diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Buổi biểu diễn tiên là vào ngày 26 tháng 9, trình diễn các trích đoạn nhạc kịch nổi tiếng.

Hoà nhạc lần này mang tới cho khán thính giả tác phẩm của hai nhà soạn nhạc vĩ đại Franz Liszt và Antonin Dvorak.

Nhà soạn nhạc Franz Liszt cũng là một nghệ sĩ piano kiệt xuất vào giữa thế kỷ 19. Concerto số 2 cho piano và dàn nhạc của nhà soạn nhạc F.Liszt có hình thức khác biệt. Thứ nhất, đây là bản concerto chỉ có một chương, được chia ra thành sáu đoạn nhỏ. Thông thường, các piano concerto có ba chương. Vì vậy, dù tác phẩm này được phân tích như một hay sáu chương thì đều được xem là một điều bất thường.

Tác phẩm này khác với bản Concerto số 1 của Liszt vì ông dành phần nổi bật hơn cho dàn nhạc. Concerto số 1 là một tác phẩm yêu cầu kỹ thuật rất cao từ nghệ sĩ piano, ngược lại, Concerto số 2 cho phép nghệ sĩ piano độc tấu theo sau phần dẫn dắt của dàn nhạc.

Nghệ sĩ piano Lưu Đức Anh

Nghệ sĩ piano Lưu Đức Anh

Nghệ sĩ trẻ đến từ Hà Nội, Lưu Đức Anh sẽ là nghệ sĩ piano độc tấu cho tác phẩm này. Anh giành giải nhất các cuộc thi piano tại Ba Lan, Bỉ, và Thụy Điển từ năm 2014 đến 2017. Anh cũng thắng giải Đặc biệt cho Nghệ sĩ Ấn tượng Nhất tại Pháp năm 2017.

Antonin Dvorak là nhà soạn nhạc người Séc, nhưng ông nhận lời mời đến Mỹ sống, chỉ huy và sáng tác một thời gian. Ông đặc biệt cảm động trước tinh thần của những người Mỹ gốc Phi, và đó là lý do giai điệu của họ xuất hiện trong bản giao hưởng này.

Phong cảnh rộng lớn của Bắc Mỹ cũng đã để lại dấu ấn đặc biệt trong ông, cũng được Dvorak sử dụng trong lúc sáng tác Giao hưởng Từ Thế giới mới.

Trong khoảng thời gian sáng tác tác phẩm này, Dvorak cũng đã đang trải qua một mối tình không hạnh phúc, vì vậy, cảm xúc không vui này cũng đã ảnh hưởng đến bản giao hưởng.

 

Đây là bản giao hưởng cuối cùng của Dvorak, cũng là bản giao hưởng nổi tiếng nhất trong tất cả giao hưởng mà ông đã viết.

Hoà Bình

 


Tin tức liên quan

Chu Bin khoe vũ đạo siêu dẻo, nhận 10 tỷ tiền tài trợ cho MV mới
Chu Bin khoe vũ đạo siêu dẻo, nhận 10 tỷ tiền tài trợ cho MV mới

Chu Bin khoe vũ đạo siêu dẻo trong MV Dance “Giả vờ thương anh được không", đồng thời "khoe" nhận 10 tỷ tài trợ cho các MV mới. 
Phạm Đình Thái Ngân “chốt sổ” 2020 bằng MV “Tay nắm tay rời”
Phạm Đình Thái Ngân “chốt sổ” 2020 bằng MV “Tay nắm tay rời”

Sau “Cần 1 ai đó” và “Yêu nhau nhé bạn thân”, Phạm Đình Thái Ngân ra mắt “Tay nắm tay rời” để tạm biệt 2020.
Thái Thuỳ Linh vét từng đồng cuối cùng cho những chuyến du ca
Thái Thuỳ Linh vét từng đồng cuối cùng cho những chuyến du ca

Thái Thuỳ Linh vét hết những đồng tiền cuối cùng của mình cho "Du ca".
Vũ điệu “Bên nhau” của Y Thanh rực rỡ ấm áp sắc màu Tết sum vầy
Vũ điệu “Bên nhau” của Y Thanh rực rỡ ấm áp sắc màu Tết sum vầy

Ca sĩ Y Thanh trở lại trên “đường đua” nhạc xuân với MV “Bên nhau” rực rỡ ấm áp sắc màu Tết sum vầy.
Giang Hồng Ngọc tung cùng lúc 2 MV Đông buồn và Tình đến rồi đi
Giang Hồng Ngọc tung cùng lúc 2 MV "Đông buồn" và "Tình đến rồi đi"

Nữ ca sĩ tung bộ hình chào đón mùa Giáng sinh 2019 và chuẩn bị cho việc ra mắt cùng lúc 2 sản phẩm: MV Tình đến rồi đi và album Giáng sinh đặc biệt có tên Đông buồn. 

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng