Hoà nhạc Franz Liszt & Antonin Dvorak với nhạc trưởng Tetsuji Honna

Đêm hoà nhạc Franz Liszt & Antonin Dvorak với nhạc trưởng Tetsuji Honna sẽ trình diễn tối 3/10 tới, tại Nhà hát Thành phố.

Đêm hoà nhạc Franz Liszt & Antonin Dvorak với nhạc trưởng Tetsuji Honna sẽ trình diễn tối 3/10 tới, tại Nhà hát Thành phố.

Nhạc trưởng Tetsuji Honna

Nhạc trưởng Tetsuji Honna

Buổi hoà nhạc do các nghệ sĩ Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh (HBSO) trình diễn, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Tetsuji Honna.

Đây là buổi diễn thứ hai được HBSO tổ chức sau đợt diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Buổi biểu diễn tiên là vào ngày 26 tháng 9, trình diễn các trích đoạn nhạc kịch nổi tiếng.

Hoà nhạc lần này mang tới cho khán thính giả tác phẩm của hai nhà soạn nhạc vĩ đại Franz Liszt và Antonin Dvorak.

Nhà soạn nhạc Franz Liszt cũng là một nghệ sĩ piano kiệt xuất vào giữa thế kỷ 19. Concerto số 2 cho piano và dàn nhạc của nhà soạn nhạc F.Liszt có hình thức khác biệt. Thứ nhất, đây là bản concerto chỉ có một chương, được chia ra thành sáu đoạn nhỏ. Thông thường, các piano concerto có ba chương. Vì vậy, dù tác phẩm này được phân tích như một hay sáu chương thì đều được xem là một điều bất thường.

Tác phẩm này khác với bản Concerto số 1 của Liszt vì ông dành phần nổi bật hơn cho dàn nhạc. Concerto số 1 là một tác phẩm yêu cầu kỹ thuật rất cao từ nghệ sĩ piano, ngược lại, Concerto số 2 cho phép nghệ sĩ piano độc tấu theo sau phần dẫn dắt của dàn nhạc.

Nghệ sĩ piano Lưu Đức Anh

Nghệ sĩ piano Lưu Đức Anh

Nghệ sĩ trẻ đến từ Hà Nội, Lưu Đức Anh sẽ là nghệ sĩ piano độc tấu cho tác phẩm này. Anh giành giải nhất các cuộc thi piano tại Ba Lan, Bỉ, và Thụy Điển từ năm 2014 đến 2017. Anh cũng thắng giải Đặc biệt cho Nghệ sĩ Ấn tượng Nhất tại Pháp năm 2017.

Antonin Dvorak là nhà soạn nhạc người Séc, nhưng ông nhận lời mời đến Mỹ sống, chỉ huy và sáng tác một thời gian. Ông đặc biệt cảm động trước tinh thần của những người Mỹ gốc Phi, và đó là lý do giai điệu của họ xuất hiện trong bản giao hưởng này.

Phong cảnh rộng lớn của Bắc Mỹ cũng đã để lại dấu ấn đặc biệt trong ông, cũng được Dvorak sử dụng trong lúc sáng tác Giao hưởng Từ Thế giới mới.

Trong khoảng thời gian sáng tác tác phẩm này, Dvorak cũng đã đang trải qua một mối tình không hạnh phúc, vì vậy, cảm xúc không vui này cũng đã ảnh hưởng đến bản giao hưởng.

 

Đây là bản giao hưởng cuối cùng của Dvorak, cũng là bản giao hưởng nổi tiếng nhất trong tất cả giao hưởng mà ông đã viết.

Hoà Bình

 


Tin tức liên quan

Chọn dòng nhạc khó với Reggae pha Rock, Lâm Vissay ra mắt MV “Bà là của tôi”
Chọn dòng nhạc khó với Reggae pha Rock, Lâm Vissay ra mắt MV “Bà là của tôi”

Nghệ sĩ Lâm Vissay khẳng định không sợ muộn khi đến với con đường âm nhạc bằng Reggae pha Rock trong MV “Bà là của tôi". 
Phương Mỹ Chi hát Người Tình Mùa Đông bằng 5 thứ tiếng
Phương Mỹ Chi hát Người Tình Mùa Đông bằng 5 thứ tiếng

Trong minishow "Mưa Chiều Miền Trung", khán giả thích thú cổ vũ nhiệt tình vì Phương Mỹ Chi hát Người Tình Mùa Đông bằng 5 thứ tiếng. 
“Kiều Mệnh Khúc”- OST phim “Kiều” ám ảnh với giọng hát của ca sĩ Bùi Lan Hương
“Kiều Mệnh Khúc”- OST phim “Kiều” ám ảnh với giọng hát của ca sĩ Bùi Lan Hương

Không chỉ hát hay, múa đẹp, Bùi Lan Hương còn diễn xuất cực đỉnh trong MV nhạc phim điện ảnh cổ trang “Kiều”.
Thưởng thức tay đàn đỉnh cao của NSƯT Bùi Công Duy
Thưởng thức tay đàn đỉnh cao của NSƯT Bùi Công Duy

Khán giả sẽ được thưởng thức tay đàn đỉnh cao của NSƯT Bùi Công Duy trong đêm nhạc đặc biệt kỷ niệm 250 năm sinh của nhạc sĩ thiên tài Beethoven.
P336 Band tạo cú twist cực bất ngờ trong MV Mình Đừng Làm Người Yêu Nhau Nhé
P336 Band tạo cú "twist" cực bất ngờ trong MV Mình Đừng Làm Người Yêu Nhau Nhé

P336 Band bắn trúng tim đen những người lỡ “crush” bạn thân qua MV mới: “Mình Đừng Làm Người Yêu Nhau Nhé”.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng